A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đăk Xú tổ chức Lễ khởi công xây dựng "Nhà đồng đội", "Nhà Đại đoàn kết" năm 2024

Sáng 13/6, tại thôn Chiên Chiết, xã Đăk Xú, Công ty 732 (Binh Đoàn 15) đã phối hợp với xã Đăk Xú tổ chức Lễ khởi công xây dựng "Nhà đồng đội", "Nhà Đại đoàn kết" năm 2024. 

            Trao bảng tượng trưng hỗ trợ xây dựng "Nhà Đại đoàn kết" cho hộ gia đình anh A Sỹ

         Với tinh thần “ Lá lành đùm lá rách, lá rách đùm lá rách hơn”, giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn. Trong thời gian qua, được sự quan tâm của các cấp, các ngành và bằng sự huy động nhiều nguồn lực khác nhau, UBND xã đã tập trung hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình có công với cách mạng còn khó khăn về nhà ở. Để chung tay cùng cấp uỷ chính quyền địa phương trong việc thực hiện công tác xoá nhà tạm trên địa bàn xã và thực hiện Kế hoạch hỗ trợ xây dựng “Nhà Đại đoàn kết” năm 2024, Công ty 732  đã trích từ Quỹ “Vì người nghèo” với số tiền 50 triệu đồng để hỗ trợ xây 01 căn nhà cho hộ nghèo trên địa bàn xã Đăk Xú. 

         Dưới sự chỉ đạo của Đảng uỷ, UBND xã đã phối hợp với UBMTTQ xã tiến hành rà soát và lựa chọn hộ để hỗ trợ nhà. Qua rà soát, xét thấy hộ Ông A Sỹ thuộc hộ nghèo, vợ mất sớm, 1 mình anh nuôi 3 con nhỏ đang còn đi học, hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, hiện căn nhà ông đang sống đã xuống cấp nghiêm trọng, dột nát, ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt hàng ngày.

  Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Hiếu thông qua báo cáo nhanh về việc rà soát, lựa chọn hộ, thực hiện xây dựng “ Nhà tình nghĩa”  do công ty 732 hỗ trợ

Để đảm bảo thi công được căn nhà với nguồn kinh phí 50 triệu do công ty 732 hỗ trợ, gia đình đóng góp 5tr;  xã sử dụng kinh phí từ quỹ xoá nhà tạm của xã  hỗ trợ thêm 15tr. Như vậy tổng kinh phí thực hiện xây căn nhà là 70 triệu đồng với tổng diện tích là 44m2, gồm có mái hiên, 01 phòng khách và 02 phòng ngủ. đảm bảm đủ không gian để gia đình ăn ở, sinh hoạt.

               Đồng chí Đại tá Phan Văn Phú, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty phát biểu tại Lễ khởi công

Phát biểu tại Lễ khởi công, đồng chí Đại tá Phan Văn Phú, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty nhấn mạnh, việc hỗ xây dựng nhà cho những hộ nghèo, đang gặp khó khăn về nhà ở là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tình cảm, tình đoàn kết quân dân, thông qua đây tiếp thêm nguồn lực để các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở nói chung và hộ gia đình anh A Sỹ nói riêng thực hiện ước mơ xây dựng những ngôi nhà mới, khang trang, yên tâm lao động sản xuất, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, góp tích cực vào việc xây dựng nông thôn mới.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

       

    Lãnh đạo Công ty 732 và lãnh đạo xã Đăk Xú động thổ xây dựng "Nhà Đại đoàn kết"

Thời gian qua,  xã Đăk Xú đã nhận được nhiều sự quan tâm, đóng góp từ các nguồn hỗ trợ khác nhau và thực hiện xóa nhà tạm được 38nhà /38 hộ, trong đó: Tổng kinh phí các nguồn thực hiện hỗ trợ xóa nhà tạm riêng trong năm 2023 là 123 triệu đồng/19 nhà (Từ nguồn vận động xây dựng “Quỹ xóa nhà tạm” xã hỗ trợ xóa 17 nhà, với kinh phí 88,2 triệu đồng; hỗ trợ từ Tỉnh đoàn Kon Tum xóa 01 nhà, với kinh phí 20 triệu đồng; hỗ trợ từ nhà thờ Đắk Mót xóa 01 nhà, với kinh phí 15 triệu đồng) và nguồn kinh phí tự có của gia đình đã thực hiện xóa 19 nhà. Ngoài ra, đã có 01 cá nhân hỗ trợ xây mới một căn nhà cho 01 hộ khó khăn trên địa bàn xã với kinh phí là 50 triệu đồng (Ông Nguyễn Văn Thành hỗ trợ cho hộ Nguyễn Minh Tiêu).

         Theo đó, trong thời gian tới, xã Đăk Xú tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, gắn việc thực hiện xóa tạm với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương cũng như việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới gắn với cuộc vận động “làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm”của người đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho người đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững. Tiếp tục kêu gọi sự đóng góp chung tay các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, cán bộ công chức, các lực lượng vũ trang và các nhà hảo tâm trong và ngoài xã với tinh thần đoàn kết tham gia ủng hộ vật chất, tinh thần chăm lo cải thiện đời sống cho người nghèo trên địa bàn xã./.

GiangBurjn


Tác giả: Giang Burjn
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
TUYÊN TRUYỀN DỊCH VỤ CÔNG
Thống kê truy cập
Hôm nay : 0
Tháng trước : 539
Năm 2024 : 2.847
LIÊN KẾT