A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ủy ban Nhân dân xã Đắk Xú tổ chức kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam năm 2023

Chiều 12/10, UBND xã tổ chức Hội nghị Kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) năm 2023. Đồng chí Lương Văn Huân- Phó Chủ tịch UBND xã chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có đồng chí Lưu Thị Bích Giang - HUV- Bí Thư Đảng ủy xã; lãnh đạo các đơn vị đóng chân trên địa bàn các Hiệp hội và doanh nghiệp, nhà đầu tư, HTX trên địa bàn xã.

                                                       Lãnh đạo UBND xã Đắk Xú chụp hình lưu niệm cùng các doanh nhân xã Đắk Xú

78 năm trước, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết thư gửi cho giới Công Thương Việt Nam, trong đó nhấn mạnh: “Việc nước và việc nhà bao giờ cũng đi đôi với nhau. Nền kinh tế quốc dân thịnh vượng nghĩa là sự kinh doanh của các nhà doanh nghiệp thịnh vượng”. Nhằm phát huy vai trò của doanh nhân đối với đất nước theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ngày 20 tháng 9 năm 2004, Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải đã ký Quyết định số 990/QĐ-TTg lấy ngày 13/10 là “Ngày Doanh nhân Việt Nam”.

Xác định kinh tế tư nhân là động lực quan trọng của phát triển kinh tế - xã hội, do đó Đảng ủy, HĐND, UBND xã đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách, tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ, nhanh chóng.

Tính đến nay trên địa bàn xã 3 THT, 3 HTX, có trên 25 doanh nghiệp đã và đang có những đóng góp quan trọng vào tăng trưởng và ổn định kinh tế- xã hội, góp phần tích cực giải quyết việc làm, thu nhập cho người lao động - đóng góp ngân sách nhà nước và thực hiện các chính sách an sinh xã hội.  

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng tình, ủng hộ, nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân, tình hình kinh tế- xã hội 9 tháng năm 2023 trên địa bàn xã tiếp tục ổn định, phát triển và đạt được nhiều kết quả tích cực.

                                                             Đồng chí Lương Văn Huân - PCT UBND xã phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại hội nghị,  Đồng chí Lương Văn Huân - PCT UBND xã ghi nhận, đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương những thành tích của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong sự phát triển kinh tế địa phương. Để góp phần thực hiện thắng lợi công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, với vai trò là lực lượng chủ lực, xung kích trên mặt trận kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, doanh nghiệp nhà đang đứng trước những thời cơ, vận hội lớn, nhưng đồng thời cũng đối mặt với những khó khăn thách thức không nhỏ, đặc biệt là trong tình hình kinh tế thế giới và trong nước đang diễn biến phức tạp, nhiệm vụ của các đồng chí và các bạn hết sức nặng nề nhưng cũng rất vẻ vang. Điều đó đòi hỏi doanh nghiệp trước hết phải ý thức được trách nhiệm, sứ mệnh của mình, phải đặt lợi ích dân tộc, quốc gia lên trên hết, phải nâng cao trình độ quản lý, năng lực cạnh tranh, phải thực sự đoàn kết, hợp tác tạo nên sức mạnh to lớn, đủ sức vượt qua mọi khó khăn trở ngại. 

Cùng với Doanh nhân trong cả nước nói chung và Doanh nhân nhà nói riêng đã góp phần không nhỏ phát triển kinh tế xã hội và xoá đói, giảm nghèo, giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công, xây dựng nhà tình nghĩa đã thu hút Doanh nghiệp tham gia, hưởng ứng, góp phần quan trọng trong công cuộc phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Kết quả và sự thành công của Doanh nghiệp rất to lớn và đáng tự hào.

Đồng chí tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền, sự hậu thuẫn của các cơ quan Nhà nước từ Trung ương đến địa phương, sự hỗ trợ của các hiệp hội doanh nghiệp, các tổ chức đại diện và xúc tiến thương mại – đầu tư của cộng đồng doanh nghiệp, sự nỗ lực bằng cả tài sức của mình, cộng đồng doanh nghiệp nhà sẽ phát huy những thành tích đã đạt được, vượt qua khó khăn, thử thách, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước./.

 


Tác giả: Giang Burjn
Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
TUYÊN TRUYỀN DỊCH VỤ CÔNG
Thống kê truy cập
Hôm nay : 11
Tháng trước : 350
Năm 2024 : 1.240
LIÊN KẾT